Lượt xem: 146

Bưởi Kế Sách chính thức xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ

Hiện nay diện tích bưởi của huyện Kế Sách là 1.200 ha, tập trung chủ yếu tại xã Kế Thành và xã Kế An, gồm hai giống bưởi chính là da xanh và năm roi. Sản phẩm bưởi của Kế Sách có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và được thị trường ưa chuộng.

 


Bưởi da xanh và bưởi năm roi

 

    Tháng 10 năm 2022, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ quyết định cho phép nhập khẩu trái bưởi tươi của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ cũng là thời điểm các cơ quan hữu quan thuộc ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, huyện và các hợp tác xã (HTX) Bưởi Thành Công, HTX Bưởi năm roi – da xanh Kế Thành tích cực chuẩn bị về mọi mặt để trái bưởi Kế Sách đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường này. Theo đó, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã hỗ trợ để các HTX được cấp 3 mã số vùng trồng theo quy định của Cục Bảo vệ thực vật và Cơ quan kiểm dịch động thực vật Hoa Kỳ, với diện tích 34,7 ha của 26 hộ. Đặc biệt, theo quy định của phía Hoa Kỳ thì các vùng trồng phải có biện pháp quản lý phù hợp để loại bỏ các đối tượng dịch hại bao gồm các loài ruồi đục trái (Bactrocera dorsalis, Zeugodacus cucurbitae), sâu đục trái (Prays endocarpa) và các loại nấm gây bệnh thối trái bưởi (Cylindrocarpon lichenicola), nấm gây bệnh đốm nâu (Phyllosticta citriasiana).

    Các HTX tổ chức sản xuất, kiểm tra việc tuân thủ của nhà vườn trong kỹ thuật canh tác đối với yêu cầu mà mã số vùng quy định; hướng dẫn nhà vườn các biện pháp chăm sóc, bảo vệ để trái đạt mẫu mã đẹp, cỡ trái đồng đều; chất lượng ngon và không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

    Khâu kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu cũng được tiến hành đồng thời. Hiện nay, các công ty TNHH Theon Ocefarm, công ty TNHH Dịch vụ thương mại Ánh Dương Sao là đối tác thu mua sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu của HTX Bưởi Thành Công.

    Đến giữa tháng 7/2023, HTX Bưởi Thành Công đã cung ứng bưởi cho các công ty xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ với sản lượng 25,38 tấn bưởi da xanh và bưởi năm roi.

    Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và các hợp tác xã tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu bưởi đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, kết nối với các doanh nghiệp để nhà vườn trồng bưởi đạt hiệu quả ngày càng cao hơn.

Vũ Bá Quan



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 8294
  • Trong tuần: 79,001
  • Tất cả: 11,802,321